Kunnum vi a meta leiksklakennara a verleikum

g tek ofan fyrir leiksklakennurum.

Starfai tlf r sem grunnsklakennari og fannst a me erfiari strfum, hef prfa mislegt rtu ra starfsvi. g kenndi msar verklegar greinar eins og smi, tlvur og heimilisfri. Einnig var g srkennari svo g hef prfa msar erfiar greinar sem urfa mikinn undirbning. Nna hef g einnig prfa a kenna leikskla tpt r og ver n bara a segja a grunnsklakennarastarfi er bara peace of cake mia vi a.

Hvers vegna segi g a, mun margur kennarinn spyrja. a eru stanslaus reiti allan daginn, llegri vinnuastaa, mun minni undirbningur og allur bundinn en samt ekki v stundum er maur tekinn inn deild egar mannekla er, sem er mjg oft svona sta ar sem reitin eru svona mikil, alla daga, alltaf. a er ekkert vst a hgt s a bta undirbningsleysi upp, fyrr en einhvern tmann ef a gerist. Stanslaus tivera alla daga eitthva (sem er gtt egar veri er eins og nna, en sra egar er rigning og rok ea snjbylur) og ekki hva sst, grunnsklakennarar hafa mun lengri fr sumar, jl og jafnvel pska, f frmntur eftir 40 ea 80 mntna tma og matatma hdegi. Leiksklakennarar hafa einungis 15 mn. kaffi fyrir hdegi og 20 mn. kaffi eftir hdegi annars eru eir inni deild. Einnig vantar leiksklakennurum fleiri undirbningsdaga, srstaklega haustin til a geta skipulagt saman vetrarvinnuna. mislegt fleira vri rugglega hgt a finna til, en g lt etta duga og segi enn og aftur.

g tek ofan fyrir leiksklakennurum og leiksklastarfsmnnum, au eru frbr og eiga akkir og skilning skili af okkur borgurum landsins. etta er hugu sttt, olinm og me stltaugar. mindi ykkur afmlisveislu barnsins ykkar sem er riggja ra, me ca. rtu foreldralausum brnum tta tma samfleytt, fimm daga vikunnar, ca. 45 vikur rsins. Hvernig vru i orinn eftir daginn, vikuna, mnuinn, ri..............

etta starf arfnast meiri undirbnings og sveigjanlegri vinnutma. g skil dag miklu betur af hverju a eru svo margir leiksklakennarar hlutastum, a er bara ekki hgt a vinna etta starf ruvsi svo hgt s a halda snsum og geta brosa allan daginn og sinnt brnunum vel og jkvan htt.

g fer samt ekki ofan af v a starf grunnsklakennara er erfitt og a arf vissulega a passa rttindi sn ar og ekki gefa neitt eftir. rtt fyrir a mr finnst starf leiksklakennarans mun erfiara eins og fyrir mig og hvet leiksklakennara til a vinna betur snum rttindamlum.

Strfin bi eru mjg erfi en lkan htt. a eru stug reiti gangi hj leiksklakennurum allan daginn alla daga vikunnar en jafnara. Hinsvegar eru miklir lagspunktar hj grunnsklakennurum sem geta veri mjg erfiir en yfir styttra tmabil. Varast ber a dma strf annarra n ess a hafa fulla sn bi.


Hvernig er hgt a fkka starfsmnnum srkennslu en jafnframt halda sama jnustustigi?

g hef veri a velta essari spurningu fyrir mr nokkurn tma. Skoa etta fr mrgum sjnarhornum allt jlafri v n egar sklinn hefst aftur eftir jlafr arf g a takast vi etta ml. g er a missa tvo samstarfsmenn hj mr nmsveri nna um ramt, okkur sem eftir eru var tj a jnustustigi tti ekki a minnka og velti g fyrir mr hvort lagi okkur sem eftir erum veri brilegt, v ekki var a lti fyrir breytinguna. Vissulega skil g vel a a urfi a spara sklakerfinu en af hverju arf a alltaf a bitna helst eim nemendum sem ola a sst? Hafi i arna ti hugmyndir fyrir mig a v hvernig vi getum haldi sama jnustustigi n ess a auka of miki lagi hina sem eftir eru. Tek a fram a starfshlutfalli hefur minnka um 50% vi essa ager.

Nmskei Mltu

g hef ekki skrifa lengi hrna en m til me a deila essu me ykkur.

Nna essa dagana er g nmskeii Mltu, styrktu af Evrpusambandinu um tlvusamskipti. trlega skemmtilegt og mjg svo athyglisvert. Minni ara kennara a a a eru fleiri nmskei svona tlu nna gst ef i hafi huga. Meginmarkmii me essu nmskeii er a gera kennara tilbna til a eiga samskiptum milli landa gegnum Etwinning tlun Evrpusambandsins ea gegnum Commenius. etta er mjg vel skipulagt vikunmskei, fari alla helstu tti samskipta eins og blog, wiki, myndbandager, hreyfimyndager (stop motion), podcasting o.s.frv. Styrkur sem stt er um hj Aljaskrifstofu, dekkar nnast allt.

Vi erum hrna a vinna tvr fr slandi 40 stiga hita Blushme rmlega 30 rum kennurum fr a.m.k. 12 jlndum Evrpusambandinu, vel tbnum tlvustofum me ngu rmi, strum gluggum og viftum fullu, eitthva sem slensk sklayfirvld ttu a hafa huga egar eir eru a tba kennslustofur fyrir starfsemi sem essa.Hr eru menn sama mli og g egar kemur a tlvukennslu og ntingu upplsingatkni kennslu a hafa rmgar stofur tlaar fyrir tlvukennslu, hafa r fleiri en eina og ntar allri almennri kennslu. Ntall au verkfri sem vi hfum agang a til samskipta milli landa og innan lands me tlvutkni. jlfa nemendur okkar a nota essi tkidaglega, etta er a sem au koma til me a nota miklu fremur en a skrifa bkur. a er hgt a tfra allt nm annig a upplsingatknin s notu til ess. Nota tlvuna sem verkfri dagsins dag eins og blanturinn var fyrirtugum ra.Tmi tlvunnar er kominn nna eins og egarpapprinn tk vi afskinnunum fyrir nokkru san, ea er a ekki?

Flott nmskei, me skemmtilegu flki og mli hiklaust me v Smile


Verur flksfltti r borginni?

g hef veri a velta v fyrir mr undanfari hversu digrir sjir Reykjavkurborgar eru fyrst Borgarr getur veri a leika sr me fjrmunina sandkassaleiknum Rhsinu. g hugsa gott til glarinnar vor egar samningar vera lausir hj kennurum, kannski get g aftur fari a vinna heimab mnum, nrri heimili mnu! Kannski verur hgt a bja mr upp sambrileg kjr og starfsastur Reykjavk eins og ngrannasveitarflgunum egar fer a vora, allavega vona g a nverandi meirihluti sji sma sinn a bta kjr grunnsklakennara borginni svo g urfi ekki a flytja r borginni lka. v annig fer a vera statt borginni a g fer a flja me brnin mn r hverfinu ar sem g b og t r Reykjavk ef ekki fer a rtast r kennaramlum borginni. N er komi a ykkur Sjlfstismenn og Frjlslyndir, sni hva ykkur br hva varar sklamlin, Reykvkingar hafa veri heppnir og haft strt hlutfall rttindakennara borginni, g held svei mr a i urfi a spta lfanna og sna almennilegan dug og stuning vi kennara bori fremur en ori ef i vilji ekki a staan versni til muna fyrir ba Reykjavkur og jafnframt ykkur sem stjrni borginni svo ekki veri fltti t r borginni.

Hvers vegna aka menn fram sta ess a hla a slsuum manni?

g veit ekki me ykkur arna ti en ef g myndi koma a alblugum manni vi vegabrn ar sem ekki er sjanleg sta fyrir v af hverju vikomandi er blugur myndi g ekki vera viss um a g myndi stoppa. Srstaklega ekki ef g vri ein blnum ea me ung brn me mr. g myndi frekar taka upp GSM smann og lta vita. Ekki vil g meina a a s vegna ess a g s eitthva elilega afskiptalaus ea hjartalaus heldur vegna ess a ntmajflagi er enginn ruggur. Hva veit g nema vikomandi hafi lent slagsmlum og s httulegur mr og umhverfi snu. Finnst flki etta virkilega vera elilegt ef a hugsar sig um? Tel g mig vera mjg hjartahlja og er fljt til ef einhver lendir erfium astum. g er samt ekki tilbinn a leggja fjlskyldu mna a vei ef svo ber undir. g myndi stoppa snarlega ef ori hefi blslys enda mun ruggari um a vikomandi aili vri sur annarlegu standi vegna vmuefnanotkunar (ea kannski ekki) en slagsml hafa aldrei heilla mig og egar astur eru annig a lklegt s a vikomandi hafi lent slku vil g helst fora mr ef g tel mig lklega til a hafa ekki vald astum.
mbl.is Margir ku framhj slsuum manni
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Gleilega ht

Slir allir bloggheimum. g ska ykkur llum gleilegs rs. Vona a komandi r veri eins hugavert og sasta r. Srstaklega ska g bloggvinum mnum gleilegra jla og ns rs. Hef haft miki a gera undanfari, srstaklega vi a slaka , horfa sjnvarp og prjna bsnin ll af handsmokkum ea stkum sem g hef veri a koma ver til a drgja kennaralaunin. Hgt er a skoa snishornin vefsunni minni ef einhver hefur huga! ein fr a fylgja hr IMG_4241me. g ver alltaf spenntari og spenntari a sj hva kemur t r komandi kjarasamningum. Verur komi mts vi kennara ea verur kennarastarfi hobby fyrir sem eru svo hugasamir a eir vilja halda fram eftir sem ur. g byrja aftur nna mnudag a kenna ungum nemendum mnum eftir jlafr og er orinn voa spennt yfir a sj hvernig eir munu koma undan jlafrinu. fimmtudag og fstudag vorum vi fjrar kennarateyminu a undirba vornnina og erum bnar a skipuleggja hverja einustu viku fram a sumarfri, hva a kenna til a uppfylla ll markmi Aalnmskrrinnar, viku fyrir viku, hvernig best er a kenna a og hvernig best er a meta starfi. starfsdgum a hausti gerum vi a sama fyrir haustnnina og kerfi stst alveg svo nna verur starfi auveldara fram a vori og lur hugsanlega allt of fljtt. g hlt reyndar haust egar teymi mitt var a kynna fyrir mr etta starfsform haust a etta kmi ekki til me a virka en a geri a. Teymi vinnur alveg frbrlega saman. Spurning hva gerist nsta haust, n er g bum ttum hva g eigi a gera nsta haust. g a halda fram Lgafellsskla essu frbra teymi, g a fara aftur Korpuskla ef ar bst umsjnarkennsla og finna ar ea ba til anna frbrt teymi ea g bara a fara eitthva anna frbrt starf sem hugsanlega bst arna ti. Ef i viti um eitthva slkt sem gti henta gum kennara me frbra tlvukunnttu og mikla hfni til a lra eitthva ntt srstaklega hva varar tlvur, skipulagningu, bkhaldog tlulegar upplsingar lti mig endilega vita. Svo stend g mig mjg vel hva varar smi og hannyrir, mjg fjlhf og fljt a lra nja hluti.

Hvernig tlar menntamlarherra a tryggja ga kennslu

Undanfari hef g veri a hneykslast menntamlarherra og frumvrpum hennar sem hafa veri gangi. g skil ekki hvernig hgt er a lengja kennaranm me llu sem v fylgir n ess a leggja drg a v a hkka laun kennara. Vissulega hefur menntamlarherra sagt a hkka urfi laun kennara en hn er ekki tilbinn a klra mli heldur felur sig bak vi sveitarflgin. Hn tti a leggja sig betur fram vi a hkka laun kennara allavega eins vel fram og hn leggur sig a lengja nmi. dag er mlum svo htta a ekki er passa upp a lgboin kennsla eigi sr sta llum sklum landsins af v a a fst ekki kennarar til a sinna kennslunni. lt g srstaklega til grunnskla Reykjavk af v ar ekki g til, en va er lgbundinni kennslu btavant af v ekki fst kennarar til a sinna kennslu kveinna greina og er g ekki a tala um einn og einn tma af v tmabundinn forfll er um a ra, heldur er g a tala um kennslu kveinna greina til lengri tma. a er einkennilegt a laga ekki til essum mlum ur en kvei er a lengja tmann sem tekur a koma kennurum t sklana. Anna sem mr tti vert a menntamlarherra tki til endurskounar essum mlum er a huga a bttri frslu meal kennara hva varar nemendur me srarfir. ekkingu hva varar tti eins og ofvirkni, athyglisbrest, einhverfu, tourette samt mrgum fleiri kvillum er svo btavant, bi meal yngri sem eldri  kennara. a er miki rtt um essi ml en framkvmdum svo btavant. a er miki tala um greiningar og a r urfi a bta, fjrmagni veitt a en v miur gleymist a veita fjrmagni a sinna v sem tekur vi. a er heldur ekki ng a fra kennara um essa kvilla ef engar lausnir eru sjnmli um hvernig ber a bregast vi og sinna essum brnum. a er nefnilega lti gagn af greiningunum ef ekki er hgt a vinna me vandan og koma veg fyrir a essi brn upplifi sig sem tapara ea foreldra sem upplifa sig sem vandaml kerfinu. Eina sem Frslur Reykjavk hefur fram a fra eru verkferlar sem beinast a v a reka brn r skla ef au henta ekki sklaumhverfinu af v a fst ekki peningar til a sinna eirra rfum inni sklanum. Eins og g byrjai hr ml mitt arf a skoa ml kennara vu samhengi. etta er ekki svo einfalt ml a lengja bara kennaranmi, fyrst arf a taka til llum stum svo einhverjir fst til a sinna starfinu!

Hvers vegna ltum vi bja okkur etta?

dag er g sttari vi mitt en g var fyrir ri san, .e. starfsastu sem mr er boinn. g er samt alls ekki stt vi au laun sem mr eru boinn, enda eru au ekki til a hrpa hrra fyrir. g er svo lnsm a vera hamingjusamlega gift manni sem bjargar buddunni minni um hver mnaarmt, annig a vi getum greitt reikningana okkar. Samt tel g mig mjg hfsama, fer kannski 1x-3x t a skemmta mr ri. Kaupi sjaldan ft mig en hef ann muna a eiga rj brn sem g arf a fa og kla. Spurningin hj mr dag er hvort g a segja upp og htta a lta taka mig rassinn, ea halda essari vitleysu fram. g er svo heppinn a vera a kenna ungum nemendum annig a g arf ekki a rttlta launakjr mn fyrir unglingum sem jafnvel eru me hrra kaup en kennarar eirra. a er nokku sem g vil ekki lenda a f ungling til a lra eim forsendum a hann komi til me a f hrri laun ef hann er ngu duglegur a lra og koma sr fram. egar svo vikomandi getur stta af hrra tmakaupi vinnu b ea vumlku mefram sklagngu. g vil gjarnan a sveitarflgin semji hvert fyrir sig svo a fari a vera eitthva ftt essu og hugsanlega fari sklar, .e. a minnsta sveitarflg fari a bja bestu kennarana og geta kannski betur en dag. v g tel mig gan kennara svo g hafi ekki kennt lengi, einungis tta r. Mjg fjlhf og vona a einhver veri svo almennilegur a bja vel jnustu mna.

Hver er munurinn klmi og list?

a arf miki til a hneyksla mig en n er mr ng boi. an var sjnvarpinu RV var vital vi verlaunaan sjnlistamann Hrafnkel Sigursson tti hj Evu Maru. sama tti voru snd nokkur listaverk umrdds listamanns sem komu vi blygunarkennd mna. sama tma og veri er a skamma unglingana (og vntanlega fullorna) bnum sem lta sr detta hug a sprna ti nttrunni og jafnvel eru eir sektair er flki boi upp list sem byggist v a fullorin karlmaur er nakin me ftur upp loft og sprnir upp sig, og flki finnst etta lagi yfir kvldmatnum. Ef brnin mn geru etta og srstaklega sklanum yrum vi foreldrarnir skyldair fund og barni yri sent inn BUGL til greiningar. En ar sem etta kallast list er etta efni leyfilegt og a fyrir framan brnin sem gtu teki a upp a herma eftir. g er miki a sp hvert vi slendingar erum komnir, a verlauna slka list, er mli a hneyksla flk ea ttum vi okkur ekki v a etta vera svo fyrirmyndir barna okkar. Viljum vi a virkilega ea eru eir sem kjsa slkt yfir sig barnlausir listamenn sem tta sig ekki v hva eir eru a gera. Hvar eru eir ailar sem eiga a gta ess a landi klmvist ekki endalaust. Hver er munurinn klmi og list, mr finnst trlegt hva fjlmilar geta fali sig bak vi listina egar klmving er annars vegar. Mr finnst ori ansi algengt a klm s snt fjlmilum og srstaklega rkissjnvarpinu, mli er a ailar fela sig bak vi listina. a sem bjargar mlum er a brnin mn og srstaklega g, horfum sjaldan ann fjlmiil og mia vi hva eir eru klmfengnir, vegna ess a g get ekki s muninn v egar mannslkaminn er notaur berrasaur listforminu ea egar hann er notaur berrasaur kvikmyndum. Mig rekur minni til a ger var rassa hendur Jni ttari egar hann stjrnai St 2 snum tma egar sndar voru myndir ar me berrsuu flki. dag get g ekki stillt rkissjnvarpi ruvsi en a reka augun berrasa flk hvort sem um mijan dag ea kvld, v hef g kvei a vera ekki a kveikja essari rs og lta mig ngja St 2 ea Skj einn.

Kennaramlin hfn.... ea hva!!!!!

Okkur er tali tr um a kennaramlin su hfn flestum ef ekki llum sklum Reykjavk. g veit a svo er ekki raunin, nema me reddingum hr og ar. a er sorglegt stundum til ess a hugsa a kennarar falli alltaf smu grfina, .e. skyndihjlpargrfina. essi sttt er n bara annig a henni eru gar konur og hugsanlega menn sem alltaf eru tilbinn a redda mlum, hversu erfitt sem a reynist. g hef svo sem ekkert mti v a mlinu skuli redda sustu stundu, en g er bara hrdd um a gi jnustunnar s ekki sem best kosi. eir sem fyrir eru bta vi sig vinnu og brenna fyrr t og ef ekki eru kennarar fyrir sem bta tmum sig koma inn leibeinendur sem eru misjafnlega stakk bnir til a kenna ungum nemendum. g skil eiginlega ekki essa sklastjrahrslu sem hefur veri gangi undanfari v allir koma eir fram og tala fjlglega um a a eir su n bnir a manna alla stur og etta s n ekki vandaml. Ekkert hefur heyrst eim stjrnendum sem gekk illa ea jafnvel ekki a ra til sn flk. Er kannski hrsla gangi um a hvort flk fari a velta fyrir sr af hverju sumum sklastjrnendum gangi vel a manna mean rum virist ekkert ganga essum mlum. ttu foreldrar kannski a fara a sp af hverju mlin ganga svona illa skla minna barna en ekki nsta sklahverfi. a vri n kannski umhugsunarvert. Svo vil g benda fjlmilamnnum a tala lka vi sklastjrnendur sem eru dag me strt hlutfall leibeinenda mia vi fyrri r vegna vandra vi a manna stur ea ar sem dag eru deildastjrar, srkennarar, srgreinakennarar og nmsrgjafar ltnir fylla stur umsjnarkennara. Svo vri kannski umhugsunarvert a skoa af hverju msar srgreinar falla niur sumum sklum, og skoa hvort a s lglegt a fella niur srgreinar, eru ekki til vimiunarstundatflur sem segja a kenna eigi hina og essa grein. tti frlegt a sj t.d. stundatflur ar sem kvei hefi veri a fella niur slenskukennslu ea strfrikennslu af v enginn kennari fkkst til a kenna grein ea astur til kennslunnar vru annig a enginn treysti sr til a kenna vi r astur. arf ekki a skoa etta svolti. Annars hef g ekkert mti eim ailum sem eru svona duglegir a fylla stur sem eru svo mikilvgar a ekki er hgt a fella r niur, g ska eim velfarnaar nju starfi en hef spurt sjlfa mig sustu daga hvort kennarar su kennurum verstir!!!!!

Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband